Đi Hàn Quốc nên chọn điểm đến nào hợp lý, giá rẻ

Đến Hàn Quốc với thời gian khoảng 4 ngày, tuyến điểm mà du khách vừa trải nghiệm văn hóa truyền thống, vừa có thể cảm nhận đời sống hiện đại và thỏa mãn nhu cầu mua sắm là Seoul - Nami.


Seoul, thủ đô Hàn Quốc với nhịp sống hiện đại xen lẫn truyền thống.

Theo các công ty lữ hành, đây là điểm đến phổ thông mà du khách có thể lựa chọn, nhất là lần đầu đến Hàn Quốc. Giá của chương trình khoảng 12 triệu đồng/người; nếu đi dạng tự do, chi phí có thể rẻ hơn.

Seoul: Là thủ đô của Hàn Quốc và luôn là tâm điểm của chương trình tour khi đến Hàn Quốc, bởi du khách sẽ có thể trải nghiệm được cả văn hóa truyền thống Hàn Quốc và những xu hướng đi đầu các trào lưu hiện đại trên thế giới.

Những địa điểm không thể bỏ qua để bạn trải nghiệm văn hóa truyền thống Hàn Quốc là: Cung điện hoàng gia Gyeongbok, Bảo Tàng Văn Hóa Truyền Thống Quốc Gia và Nhà Xanh - nơi ở và làm việc của Tống thống, con suối Cheonggyecheon; Thăm và nghỉ đêm tại làng cổ Bukchon, nơi còn lưu giữ những nếp nhà truyền thống Hanok , giúp du khách có được cảm giác như đang sống trong không gian truyền thống Hàn Quốc.

Seoul cũng là thiên đường cho khách du lịch yêu thích mua sắm, chợ Dongdaemun mở cửa 24/24 giờ với nhiều mặt hàng thời trang phong phú; khu vực Myeongdong lại là nơi tất cả giới trẻ Seoul đều ghé tới để mua sắm từ thời trang tới mỹ phẩm, phụ kiện, các thương hiệu thời trang quốc tế cũng có mặt tại đây. Không thể không ghé thăm Lotte World, công viên giải trí với nhiều trò chơi hiện đại, những màn biểu diễn pháo hoa và nhạc nước sống động. Các fan của làn sóng văn hóa Hàn Quốc Hallyu sẽ được mãn nhãn trong chuyến du lịch Hàn Quốc, như được tham dự buổi biểu diễn (concert) của thần tượng tại Lotte Fit’in với khu vực K Live.

Nami: Là bối cảnh quan trọng đã từng xuất hiện trong bộ phim triền hình "Bản tình ca mùa đông" nổi tiếng, chính vì vậy hòn đảo là nơi không thể bỏ qua khi đến thăm Hàn Quốc. Du khách sẽ được đi dạo trên con đường có hai hàng cây tùng bách lãng mạn, Đặc biệt vào mùa thu, khung cảnh trên đảo phủ đầy sắc lá vàng, lá đỏ tựa như một bức tranh. Mùa đông, cảnh vật trên đảo lại khiến du khách lầm tưởng mình đang trong 1 khu rừng cổ tích với tuyết rơi phủ trắng tinh những nếp nhà nhỏ xinh và những hàng cây tuyệt đẹp. Theo các công ty lữ hành, đến Nami giúp du thỏa mãn tò mò về những cảnh trên phim về xứ Hàn.

Everland: Là công viên chủ đề đầu tiên trên Thế giới, dựa theo câu chuyện Aesop, khánh thành năm 2005. Được công nhận bởi các dịch vụ sáng tạo (1996-2000) giành giải hoạt động sáng tạo vì sự hài lòng của khách hàng tại Hàn Quốc.

Đến Hàn Quốc, du khách không thể bỏ qua các sâu diễn nghệ thuật như Nanta được kết hợp giữa nhịp điệu truyền thống độc đáo của Hàn Quốc với phong cách biểu diễn phương Tây, Nanta biến sân khấu trở thành một nhà bếp khổng lồ. Chương trình diễn ra ấn tượng trong không gian nhà hát Nanta sang trọng và hoành tráng. Đặc biệt, du khách còn có cơ hội thưởng thức những bước nhảy điêu luyện của nhóm B-Boy Gambler, nhóm nhảy break-dance số 1 hiện nay của Hàn Quốc.

Show diễn Drum Cat là màn trình diễn kết hợp giữa thể hình, âm nhạc và kỹ thuật của những nữ nghệ sĩ trống tài năng. Sự hấp dẫn của chương trình này được hỗ trợ bởi hiệu ứng ánh sáng, trang phục theo kiểu các ngôi sao nhạc rock, cách hất tóc nhịp nhàng, đồng bộ trên dàn trống mang đến cảm xúc rất lạ cho người xem.

Mua sắm ở đâu khi du lịch Seoul đề làm quà cho người thân, bạn bè?

Những mặt hàng được nhiều du khách lựa chọn khi du lịch Seoul như: Quần áo, mỹ phẩm, đồ trang sức, các sản phẩm truyền thống, đồ điện tử hoặc những tác phẩm nghệ thuật mang giá trị cao…

Thực phẩm và đồ uống: Du khách có thể mua kim chi, rong biển, các loại thực phẩm khác tại các siêu thị gần khu vực bạn thuê khách sạn bày bán rất nhiều thứ. Du khách cũng có thể mua những thực phẩm ngoại quốc tại các siêu thịt lớn như:COSTO, E-Mart, Lotte Mart và Homeplus. Rong biển, kim chi cùng nhiều loại thực phẩm khác. Hướng dẫn đi lại: Ga Itaewon đường tàu số 6, cửa ra số 3 (Foreign Food Mart). Ga Oksu đường tàu số 3 và đường Jungang, cửa ra số 4 (Haddon Supermarket).

Quần áo: Du khách có thể ghé qua khu vực chợ Dongdaemun (Dongdaemun Market) với hàng chục nghìn cửa hàng hoạt động 24/24, đặc biệt nhộn nhịp về đêm. Hoặc du khách có thể ghé qua khuMyeong-dong,Itaewon,Chợ Namdaemun (Namdaemun Market), chợ Quảng trường (Gwangjang Market),

Đồ truyền thống: nhộn nhịp là khu Insa-dong với các sản phẩm nghệ thuật, thủ công mỹ nghệ, quần áo truyền thống Hàn Quốc, các sản phẩm làm từ giấy, đồ lưu niệm… Gahoe-donglà nhà của những người nghệ nhân làm đồ thủ công mỹ nghệ với các đồ gốm sứ chất lượng cao và các mặt hàng truyền thống khác. Hướng dẫn đi lại: Ga Anguk đường tàu số 3, cửa ra số 2. Đề về hướng Bắc.

Mỹ phẩm Hàn Quốc giá mềm và chất lượng tốt có thể tìm thấy ở 50 cửa hàng ở khu vực Myeong-dong hoặc mua tại cửa hàng miễn thuế ở sân bay.

Đồ điện tử: Mua tại chợ điện tử Yongsan (Hướng dẫn đi lại: Ga Yongsan đường tàu số 1), Techno Mart gần bến xe buýt Dong Seoul, chợ Namdaemun (hướng dẫn đi lại: Ga Hoehyeon đường tàu số 4, cửa ra số 5).

Bài viết cùng danh mục: